Huwebes, Pebrero 21, 2013

Espasol. Sa sarap ay nakakabulol =)

ESPASOL

Ang espasol ay isang kakanin na hugis pahaba. Gawa ito sa niyog at malagkit na bigas. Isa ang espasol sa mga kinaaadikan ng mga sambayanan. Sikat rin itong pasalubong ng mga bakasyonista sa mga naiwan sa kanilang tahanan. 

5 komento:

  1. Masarap talaga yung espasol ng Laguna. paborito yan ng kapatid ko.

    TumugonBurahin
  2. Nuong kabataan ko gustong gusto kong ilalagay ang harina sa labi ko at ipapanakot ko sa pamanking kong si bea, pero masaya talaga sa laguna

    TumugonBurahin
  3. i suggest na sana may recipe kkung paanu ito ginawa but still maganda pa rin ung blog nio

    TumugonBurahin
  4. adik ako jan e.. hmm,,favorite :">

    @calvin,, hndi po harina ung powder ng espasol.. giniling na bigas po yun..

    0u nga sana may recipe.. gusto ko matuto mgluto nyan :D

    TumugonBurahin
  5. Nakatikim na ako niyan, Masarap ! :D

    TumugonBurahin